Cách làm chả ức gà eat clean giảm cân cực đỉnh cho chị em

Chả ức gà dẻo, thơm ngon một gợi ý tuyệt vời cho các anh chị đang ăn theo chế độ eat clean, hãy cùng mình theo dõi cách làm chả ức gà siêu ngon mà lại cực đơn giản nha.

Ức gà là nguyên liệu quen thuộc và không thể thiếu được trong chế độ ăn eat clean bởi vì trong ức gà giàu protein và ít calo, tuy nhiên cứ ăn ức gà nướng, luộc, hấp mãi thì cũng chán vì vậy hãy bỏ túi ngay công thức làm chả ức gà theo mình chia sẻ dưới đây chắc chắn không làm bạn thất vọng.

cachlamchaucga

 

Nguyên liệu để làm chả ức gà thì siêu đơn giản:

Ức gà thì không thể thiếu rồi, gia vị thì có bột tỏi, bột xả, bột gừng, hành củ, dầu oliu, nước mắm, bột bắp, hạt tiêu, đá đập nhỏ Thiết bị thì có nồi chiên, nồi hấp, máy xay, khuôn. (ở đây mình dùng nồi chiên hấp hơi nước KALITE, nồi này có thể vừa hấp vừa chiên luôn rất tiện nhé mọi người)

Cách chế biến ức gà làm chả:

  • Ức gà sau khi mua về thì mình sẽ rửa thật sạch sau đó cho vào trong ngăn đông khoảng 30 phút sau đó đem ra thái nhỏ.
  • Cho vào máy xay 1/2 cốc đá (đá các bạn nhớ đập nhỏ trước khi cho vào nhé) tiếp theo là ức gà, hành gừng, bột tỏi, bột xả, dầu oliu nước mắm, hạt tiêu (phần nguyên liệu này tuỳ thuộc khẩu vị của từng người có thể thêm bớt chút xíu nha mọi người).
  • Xay cho đến khi nhuyễn mịn, xay xong thì mình sẽ cho bột bắp vào đây và trộn đều (mình dùng 400g ức gà thì cho 3 muỗm bột bắp).
  • Lấy khuôn và quét một lớp dầu ăn đều lên khuôn để chả không bị dính, rồi cho toàn bộ phần thịt đã xay vào trong khuôn.
  • Lúc này thịt xay của mình vẫn còn độ lạnh sẽ giúp cho món chả của mình có độ dai. Dùng màng bọc thực phẩm để bọc thịt lại. Dùng dĩa hoặc tăm chọc thủng các lỗ lên lớp màng để tạo lỗ hở trên mặt thịt.
  • Sau đó thì mình đem hấp trong vòng 30 phút, hấp xong thì mình sẽ bỏ màng bọc thực phẩm ra rồi nướng tiếp 185 độ trong vòng 10 phút.
  • Chờ chả ức gà nguội hoàn toàn thì mình đem chia thành từng khẩu phần ăn.

Dù chẳng eat clean gì nhưng bạn nhỏ nhà mình cực kỳ hứng thú với món này. Bật mí là món chả ức gà này ăn khi còn nóng chấm với tương ớt hoặc tương cà thì ngon nhức cái nách luôn ý!

Chúc mọi người thành công nhé!

Leave a Reply