Cách làm sữa Milo từ hạt mít bằng máy nấu sữa hạt

Khi ăn mít thì các bạn nhớ đừng bỏ hạt đi nhé, tại bên trong hạt mít có rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn có thể chưa biết. Hạt mít giàu sắt chống thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khoẻ xương khớp, tốt cho tim mạch, cải thiện sức khoẻ tiêu hoá, tăng cường thị lực giúp phát triển cơ bắp và rất nhiều những lợi ích khác nữa. Nghe nhiêu đó thôi chúng ta đã muốn chạy ngay đi mua một quả mít về rồi đúng không, tuy nhiên với công thức sữa hạt Milo này hôm nay mình chia sẻ thì chắc chắn mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời, bởi vì nó thực sự rất rất là thơm, ngon và ngậy luôn ạ.

suamilohatmit2

Phần nguyên liệu cho món sữa Milo nhà làm từ hạt mít chắc chắn không thể thiếu được là bột ca cao. Ở đây mình sử dụng là 1 thìa bột ca cao, 12-15 hạt mít (mình luộc hoặc nướng, các bạn nhớ bóc phần vở bên ngoài đi nhé) Tiếp đến là 40g hạt điều để tạo độ ngậy cho món sữa này, lượng đường thì các bạn cho vào tuỳ theo khẩu vị của mỗi gia đình (ở đây mình sử dụng là 30g đường thốt nốt nhé)

suamilohatmit23

Thiết bị mình sử dụng thì sẽ là chiếc máy nấu sữa hạt KALITE, mã máy là KL-950 mọi người nhé. Với các nguyên liệu nêu trên thì mình sẽ cho vào 1200ml nước và chúng ta sẽ sử dụng chức năng là sữa không nấu hoặc là sữa hạt nhanh của máy làm sữa hạt. Chỉ với những nguyên liệu hết sức là dân dã thì chúng ta đã có những ly sữa hạt đầy dinh dưỡng dành cho gia đình rồi. Mùa hè này mà uống sữa hạt mát lạnh thì bao phê luôn nha.

Leave a Reply